Category 6

Top 10 thực phẩm hỗ trợ trong việc điều trị rụng tóc.

Rụng tóc là một trong những nguyên nhân khiến bạn tự tin trong giao tiếp. Để khắc phục tình trạng trên, hãy bổ sung cho cơ thể đầy đủ các dưỡng chất cần thiết, giúp bạn có một mái tóc óng mượt, khỏe mạnh hơn.

Những thực phẩm sau đây là nguồn dinh dưỡng rất tốt cho tóc được các chuyên gia khuyên dùng. 


Ngũ cốc: Là thực phẩm cung cấp các chất dinh dưỡng và chất chống oxy hóa rất tốt cho da đầu và tóc của bạn. Chúng chứa các vitamin B, E, magiê, phốt pho sắt, kẽm. Chúng cũng chứa cholesterol tự do và các chất béo bão hòa thấp. Các loại ngũ cốc có lợi cho vấn đề rụng tóc.


Yến mạch: Bột yến mạch không chỉ là loại thực phẩm cung cấp năng lượng để cơ thể hoạt động, chúng còn giúp cơ thể tạo ra nhiều melatin nên góp phần hỗ trợ cho việc duy trì màu tóc tự nhiên và chống rụng tóc. Loại bột này chứa nhiều khoáng chất quan trọng như kali, phốt pho và ma-giê, sắt. Do đó, bột yến mạch được xem là một trong những thực phẩm chăm sóc tóc tốt nhất.



Rau quả: Những nhóm rau có màu xanh đậm như bina, bông cải xanh, củ cải đường, cải xoăn, rau diếp xoăn… là nguồn cung cấp sắt, canxi, chất xơ và vitamin A, vitamin C tuyệt vời và là nơi sản xuất bã nhờn, chất nhờn để bảo vệ tóc khỏi bị khô.



Đậu: Các loại rau như đậu quả rất quan trọng đối với chế độ ăn uống cho tóc của bạn bởi vì chúng chứa nhiều protein cần thiết cho sự phát triển tóc, sắt, biotin và kẽm.
Sắt có trong đậu nành làm tăng sản xuất lượng hồng cầu trong cơ thể người, giúp các mô tế bào trong cơ thể lấy thêm nhiều oxy, kích thích sự tăng trưởng của tóc.


Giá đỗ: Là thực phẩm có chứa các chất dinh dưỡng cần thiết cho một mái tóc khỏe mạnh như silica và là thực phẩm cực kỳ tốt để ngăn ngừa tóc rụng. Cơ thể sử dụng silica để hấp thụ vitamin và khoáng chất, vì vậy ngay cả khi thường xuyên bổ sung vitamin và khoáng chất nhưng nếu cơ thể không có silica thì cũng chẳng thể hấp thụ được chúng. Tóc phát triển từ các nang trong da và cần các chất dinh dưỡng để hình thành các tế bào mới và sản xuất tóc mới.


Cà rốt: Cà rốt là thực phẩm được khuyên dùng để mang lại vẻ rạng rỡ cho da và sự chắc khỏe cho da đầu vì nó có chứa Vitamin A sản xuất chất nhờn, giúp da không bị mất nước và tóc không bị khô gãy

Trái cây:Táo, dâu, chuối, cam và dưa là những loại trái cây tốt nhất cung cấp đầy đủ những loại vitamin cần thiết giúp mái tóc bạn không bị gãy rụng.


Thịt bò: Loại thực phẩm này rất hữu ích trong việc giảm rụng tóc. Thịt bò không chỉ chứa protein mà còn có đủ các vitamin nhóm B, sắt, những khoáng chất quan trọng cho sự khoẻ mạnh của mái tóc. 
Vitamin A và kẽm trong thịt bò giúp loại bỏ gầu, da đầu ít bị ngứa và tóc ít rụng hơn.



Nước: Uống 8 – 9 ly nước mỗi ngày sẽ giúp vẫn chuyển các chất dinh dưỡng cần thiết cho tóc và giữ cho sợi tóc luôn có đủ độ ẩm cần thiết để chắc, khỏe từ đó tránh hiện tượng tóc bị khô và rụng tóc.


Mật ong nguyên chất: Mật ong là một chất giữ độ ẩm rất tốt. Nhưng hiệu quả và an toàn nhất để sử dụng thì nên là mật ong nguyên chất. Bạn có thể cho thêm một thìa mật ong vào cốc sinh tố hoa quả hoặc ăn kèm bánh mỳ để có mái tóc bóng khỏe.


Tổng hợp

Share on Google Plus

About Unknown

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét