Category 6

5 bước cơ bản làm mới những đôi giày




Những đôi giày vải trong quá trình sử dụng sẽ bị tình trạng bẩn, hoen ố hoặc có mùi vì tác động của thời tiết và môi trường. Để có thể bảo quản và tái sử dụng những đôi giày vải. Hãy bỏ túi những bước làm mới giày cơ bản sau:

Bước 1
Chuẩn bị các vật dùng cần thiết

1. Một chiếc thau nhỏ (hoặc sử dụng bồn rửa tay)

2. Túi, lưới giặt.

3. Nước rửa chén hoặc chất tẩy rửa nhẹ.

4. Bàn chải lông mềm.

5. Bàn chải đánh răng.

6. Baking soda hoặc bột khử mùi cho chân (tùy chọn).

7. Giẻ hoặc khăn giấy trắng hút ẩm.


Bước 2
Tháo dây giày, sau đó tháo lót giày. Đặt chúng sang một bên để làm sạch sau.
Đổ nước ấm vào một chiếc thau nhỏ (bồn rửa tay). Thêm một vài giọt nước rửa chén hoặc chất tẩy rửa nhẹ như xà phòng hoặc sửa tắm, hoặc bạn có thể sử dụng một chất tẩy rửa có công thức đặc biệt dành riêng cho giày vải mà nhà sản xuất khuyên dùng.


Bước 3
Nhúng một bàn chải lông mềm vào trong nước có xà bông, sau đó làm sạch giày vải một cách nhẹ nhàng, làm sạch cả bên ngoài và bên trong. Sử dụng cây chà ly hoặc xốp rửa chén sạch chà nhẹ nhàng loại bỏ các vết bẩn hoặc vết xướt trông thấy. Sử dụng một bàn chải đánh răng cũ sẽ rất tiện dụng để chà xát xung quanh lưỡi gà và phần sâu trên trong mà các loại bàn chải khác không cho vào được.


Bước 4
Rửa sạch những đôi giày thật kỹ bằng nước ấm. Vẩy mạnh đôi giày vải để loại bỏ nước thừa, sau đó nhồi vào bên trong giày giẻ khô hoặc khăn giấy. Đừng dùng giấy báo để nhét vào những đôi giày, vì mực in và các vết bẩn trên tờ báo có thể thấm ngược vào đôi giày của bạn. Đặt những đôi giày sang một bên để chúng khô từ từ. Thay giẻ khô hoặc khăn giấy sạch thường xuyên để cho giày nhanh khô hơn. Quá trình làm khô giày này có thể mất đến một ngày, hoặc thậm chí lâu hơn vào những ngày mưa, không khí ẩm.

Bước 5
Giặt dây giày với nước xà bông, rửa sạch và treo dây nơi khô ráo. Ngoài ra, bạn cũng có thể cho dây giày vào túi lưới để giặt kèm bằng máy giặt. Nếu dây giày đã quá cũ và trông quá tệ, hãy thay một cặp dây mới.
Chà miếng lót giày với bàn chải và nước xà phòng. Lau miếng lót bằng một chiếc khăn khô, sau đó để chúng nơi khô ráo. Nếu miếng lót đã khô vẫn có mùi hôi, rắc một ít baking soda hoặc bột khử mùi chân để giảm mùi hôi và vi khuẩn gây mùi.


Bước 6
Xỏ lại dây và gắn lại miếng lót đã vệ sinh khi giày thể thao của bạn khô hoàn toàn.
Bạn sẽ khôi phục được đôi giày của bản thân như lúc mới mua.


Một số lưu ý khi giặc giày vải:
Có thể đẩy nhanh quá trình làm khô đôi giày thể thao bằng cách đặt giày ở ngoài hiên, nơi có gió nhiều và không khí khô. Nhưng không được để giày trực tiếp dưới ánh nắng. Không khí thoáng mát và gió nhiều sẽ giúp đôi giày của bạn bay bớt mùi hôi.
Không bao giờ giặt giày vải với máy giặt hoặc làm khô giày bằng máy sấy, cách làm này có thể gây biến đổi chất liệu và co rút làm thay đôi hình dạng ban đầu đôi giày, và dẫn tới giảm chất lượng của chúng.



Share on Google Plus

About giayvainudep

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét