Category 6

Sự thay đổi đáng kinh ngạc trong công nghệ chụp hình xưa và nay

Trước khi có công nghệ xuất hiện, cuộc sống chúng ta gặp rất nhiều khó khăn như chụp hình lúc nào cũng lo hết pin hay không thể chỉnh ảnh được... Bù lại, chúng ta sẽ luôn mại nhớ những thói quen giờ đây chỉ còn là kí ức đẹp đẽ như đi mua phim, đăng kí in hình hay nhờ người khác chụp hình giùm.

Cuộc sống của chúng ta thay đổi rất nhiều từ khi có ảnh số xuất hiện đấy!


Ngày trước muốn in ảnh là phải đi tới chỗ rửa, rồi đăng kí đủ thứ đơn. Còn bây giờ chỉ cần ngồi ở nhà, thậm chí là tự in luôn cũng được.


Khi còn sử dụng máy ảnh phim, lỡ mà chụp xấu là hết đường "cứu vãn". Còn ngày nay, chỉ cần sử dụngPhotoshop thì "vịt trời cũng hoá thành thiên nga".


Trước khi máy ảnh kĩ thuật số ra đời, chụp hình mà cứ lo canh cánh hết phim. Nhờ vào sự phát triển của thẻ nhớ, chụp 8000 kiểu cũng cũng không sợ.


Trước kia, mỗi lần mà bỏ ảnh vào album là đều phải ghi nhãn lại cho đỡ bị lẫn lộn, thậm chí còn phải tốn thêm mớ tiền để mua album mới. Còn ngày nay, tất cả chỉ cần up lên thư mục trên mạng là xong.


Đôi khi, ta nhớ những cuộn phim ngày xưa mà giờ đây đã bị thay thế bởi những thẻ nhớ, USB.



Công nghệ tin ảnh cũ cũng lắm phức tạp, chọn khung hình trước để chèn vào ảnh. Bây giờ chỉ cần 2 giây với một phần mềm chỉnh sửa là muốn khung hình nào cũng có.


Máy ảnh ngày xưa sử dụng vô cùng phức tạp, đến nỗi ngay cả người lớn còn không biết sử dụng. Còn giờ đây, đứa trẻ nào cũng được trang bị máy tính bảng, điện thoại thông minh. Chỉ cần bấm 1 nút hay ra lệnh bằng giọng nói là có hàng loạt tấm hình.


Nếu đi du lịch một mình ngày trước, muốn được chụp hình là phải nhờ người qua đường. Nhờ vào đó chúng ta có thể làm quen được nhiều người hơn. Còn bây giờ, với gậy selfie, chụp ở góc độ nào cũng được nhưng bù lại chúng ta cứ dán mình vào cái điện thoại.


Nhờ vào mạng xã hội, chúng ta không cần phải cất công đi mua tem và tới bưu điện để gửi hình cho người thân ở xa. Chỉ cần một thao tác rất nhỏ, bạn đã có thể chia sẻ hình ảnh của mình cho cả thế giới chứ không riêng gì với người trong gia đình. Thế nhưng, tình cảm con người giờ chỉ còn thông qua màn hình máy tính khô khan chứ không còn những nét chữ do chính bản thân mình viết.


Ngày xưa, để ôn lại kỉ niệm, cả nhà quây quần bên và mở từng cuốn album để khơi lại chuyện cũ. Còn bây giờ, Những quyển album dày cộp chỉ còn là kỷ niệm đẹp vì giờ đây ai cũng có những"album" lưu trữ ảnh trên mạng xã hội.

Sưu tầm
Share on Google Plus

About Unknown

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét