Category 6

Những món quà nên và không nên tặng ngày tết.

Có những món quà có thể tặng vào những dịp bình thường nhưng lại cấm kị ngày tết. Cùng điểm danh những thứ nên và không nên tặng vào ngày tết để tránh mất lòng gia chủ nhé!

Những món quà không nên tặng vào ngày tết.

Mực.


Là một trong những món ăn ngon và thường được làm quà mỗi khi đi xa về. Tuy nhiên, đây là một món luôn được xếp vào danh sách không nên tặng vào dịp lễ tết. Quan niệm dân gian có câu “ Gần mực thì đen” nên những ngày đầu năm họ thường không nhận hoặc không ăn mực, vì màu đen của mực sẽ mang lại những điều không tốt đẹp.

Giày:


Trong tiếng hoa, giày có nghĩa là thở dài vì những điều muộn phiền trong cuộc sống. Vì vậy, trong ngày tết đừng bao giờ sử dụng giày làm quà tặng, tránh mang đến cho người nhận những muộn phiền vô cớ ngày đầu năm.

Đồng hồ.



Những chiếc đồng hồ cổ, hình dáng độc là món quà vô cùng giá trị nhưng không phù hợp vào dịp đầu năm. Theo tiếng hoa thì đồng hồ được đọc là “zhong” khiến người ta liên tưởng đến cái chết hay sự kết thúc vì vậy bạn không nên tặng thứ này ngày tết vì người nhận sẽ nghĩ rằng thời gian của họ sắp hết, nhất là những người sếp, cấp trên lớn tuổi

Những món quà nên tặng vào ngày tết.

Tranh tết.


Ngày tết người ta sẽ tặng nhau những bức tranh dân gian mang ý nghĩ may mắn như tranh Đông Hồ đàn gà là lời chúc bình an vô sự, con đàn cháu đống của người tặng hay tranh đàn lợn béo thay lời chúc cuộc sống sung túc, đầy đủ cả năm. Hay bạn có thể tặng bức “Vinh hoa” rất hợp tặng cho vợ chồng mới cưới, chúc họ sớm có con cũng làmột lựa chọn hoàn hảo cho ngày tết này.

Bầu rượi

Được ông bà xưa ví như là thứ chứa đựng những tinh hoa của đất trời. Tặng bầu rượi là cầu chúc cho gia chủ năm mới thượng lộ, thành công.

Quần áo


Nếu tặng giày là một điều cấm kị thì ngược lại, tặng quần áo giúp mang lại may mắn cho người nhận. Để chào đón năm mới thì một bộ quần áo đẹp là không thể thiếu, vì thế đây là món quà đầy ý nghĩa cho gia đình và người thân của bạn, nó mang hàm ý là con cháu muốn ông bà luôn khoẻ mạnh.

Những hộp quà sắc đỏ.

Màu đỏ được xem là màu may mắn. Những món quà màu đỏ như ý muốn luôn mang đến điều tốt đẹp cho người nhận.


Hiện nay trên thị trường đang có nhiều mẫu sản phẩm quà tết tổng hợp đẹp. Vừa tiện lợi cho những người bận rộn, vừa ấm lòng người nhận trong dịp xuân về


Share on Google Plus

About Unknown

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét